+-

Recent Topics

cháu ngoại :) by Huệ Từ
Today at 12:58:34 am

đễ dành by tuyetvan
March 28, 2024, 11:39:19 pm

Bang Bang Bang by tuyetvan
March 28, 2024, 11:33:18 pm

Hỏi thăm với nick Quốc Hùng. by Huệ Từ
March 28, 2024, 10:59:25 pm

Sức khoẻ và đời sống by MHTL
March 28, 2024, 09:58:34 pm

Truyền giáo hay Truyền đạo? by MHTL
March 28, 2024, 09:55:14 pm

Tự sự... by Tử Quân
March 28, 2024, 08:43:52 pm

CG/TL by MHTL
March 28, 2024, 07:02:36 pm

Nhạc Đạo by MHTL
March 28, 2024, 06:02:20 pm

Gởi ... bạn hiền by Quốc Hùng
March 28, 2024, 02:57:49 pm

Cốt Lơi Của Đạo by Huệ Từ
March 28, 2024, 01:32:03 pm

Vai tṛ của Chúa Thánh Thần by MHTL
March 28, 2024, 02:15:27 am

Lời hay Ư cũng hay by MHTL
March 28, 2024, 02:01:14 am

LỄ PHỤC SINH by Quốc Hùng
March 27, 2024, 11:42:16 pm

Sự thật by Tử Quân
March 27, 2024, 11:03:10 pm

Đường con theo Chúa by River Rose
March 26, 2024, 11:19:18 am

Kễ chuyện "h́nh sự" by Quốc Hùng
March 26, 2024, 08:48:03 am

Nhạc t́nh by Quốc Hùng
March 25, 2024, 06:51:46 pm

Nhảm by Tử Quân
March 25, 2024, 05:45:39 pm

Một góc buồn !!! by Ngoc Han
March 24, 2024, 02:04:35 am

Muốn ăn th́…. by River Rose
March 23, 2024, 01:46:28 pm

Music in the 60's 70's 80's by tuyetvan
March 20, 2024, 09:06:33 pm

Hát Cho Nhau Nghe by VươngVấn
March 19, 2024, 01:35:42 pm

Ḍng Thơ Nhạc Trích Đoạn by NTS
March 19, 2024, 01:20:03 am

Quora Collections by tuyetvan
March 18, 2024, 07:44:47 pm

Nguồn Cảm Hứng - Inspiration by VươngVấn
March 17, 2024, 12:11:25 am

Đức Phật Như Lai đă tạo ra thế gian là một thế giới kiên toàn by Huệ Từ
March 16, 2024, 12:48:26 pm

Những thảm kịch trong lịch sữ by tuyetvan
March 16, 2024, 10:53:27 am

Việt Nam Cộng Hoà by tuyetvan
March 15, 2024, 11:26:24 pm

Relax - Cười by tuyetvan
March 13, 2024, 08:57:23 pm

Author Topic: Truyện - Con mắt thứ ba (Tây Tạng Huyền Bí)  (Read 554 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Huệ Từ

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 292
CHƯƠNG XVI: TÔI ĐƯỢC TẤN PHONG LẠTMA



Chính trong thời kỳ này tôi được thụ huấn ráo riết về phương pháp xuất thần đi vào cảnh giới vô h́nh. Nhiều người không tin rằng sự xuất thần như thế có thể thực hiện được, nhưng thật ra th́ tất cả mọi người đều có trải qua hiện tượng xuất thần đi vào cảnh giới vô h́nh trong giấc ngủ. Có điều khác là những người b́nh thường tuy có xuất thần trong giấc ngủ mà không hề hay biết, c̣n các hành giả có tu tập th́ có thể chủ động xuất thần một cách tùy ư.

Những phương pháp tu tập này là hoàn toàn xa lạ ở phương Tây, v́ thế mà người ta thường hiểu biết rất ít về ư nghĩa thật sự của những giấc mộng. Mặc dù vậy, hầu hết các nền văn minh cổ ở khắp nơi trên thế giới đều biết hiện tượng xuất thần. Ngay tại Anh quốc, người ta cũng truyền tụng về những bà phù thủy đă từng nổi tiếng với nhiều quyền năng kỳ bí, trong đó có khả năng xuất thần. Tôi đă được dạy làm điều đó, v́ thế mọi người đều có thể làm được.

Tôi cũng được học một môn học bí truyền khác là môn thần giao cách cảm. Nhiều người trước đây hoàn toàn không tin vào khả năng này của con người, nhưng thật đáng mừng là ngày nay người ta đă bắt đầu hiểu biết và nh́n nhận đúng hơn về khoa học này.

Chúng tôi cũng hành cả khoa thôi miên. Chính tôi đă thực hiện nhiều cuộc giải phẫu quan trọng cho những bệnh nhân được đưa vào trạng thái thôi miên, như trong trường hợp cắt bỏ một chân chẳng hạn. Bệnh nhân không cảm thấy đau đớn ǵ cả và khi thức tỉnh th́ thể trạng của họ c̣n khả quan hơn so với việc sử dụng thuốc mê theo phương pháp cổ điển. H́nh như bên Anh quốc hiện nay người ta đă bắt đầu áp dụng khoa thôi miên trong một vài trường hợp giải phẫu.

Tàng h́nh là nghệ thuật huyền bí khác nữa. Thật tốt là hiếm người có thể tàng h́nh. Nguyên tắc th́ dễ: thực hành rất khó. Hăy nghĩ xem điều ǵ thu hút bạn. Tiếng ồn chăng? Chuyển động chớp nhoáng hay màu sắc lấp lánh? Những tiếng ồn và hành động chớp nhoáng thu hút người ta, làm cho họ chú ư tới chúng. Một người bất động không dễ bị nh́n thấy, cũng như vậy với những người không phải là một dạng hay một loại người “quen thuộc”. Chẳng hạn  như người đưa thư, thường th́ người ta sẽ nói rằng “không có ai ở đây cả, chẳng có ai hết”, nhưng thư của họ vẫn được mang đến. Bằng cách nào vậy, do một người vô h́nh chăng? Hoặc người là h́nh ảnh quen thuộc đến nỗi như không nh́n thấy hoặc không nhận thấy anh ta (một người cảnh sát chẳng hạn, gần như những người có lương tâm tội lỗi đều nh́n thấy!) Để đạt được trạng thái vô h́nh người ta phải tạm thời ngừng hoạt động, và tạm dừng phát sóng năo! Nếu như bộ năo được phép hoạt động (suy nghĩ chẳng hạn), th́ khi đó bất kỳ người nào ở gần đều có thể nhận biết (nh́n thấy) bằng khả năng liên lạc bằng ngoại cảm và v́ vậy trạng thái vô h́nh sẽ bị mất đi. Ở Tây Tạng có những người có thể trở nên tàng h́nh theo ư muốn, họ có khả năng che đậy được sóng năo của họ . Có lẽ là may mắn khi chỉ có rất ít người có khả năng này.

Khinh thân có thể thực hiện được, và đôi khi chỉ là v́ bài tập kỷ thuật liên quan. Nó chỉ là một phương pháp di chuyển vụng về để đi lanh quanh nhưng lại cần rất nhiều nổ lực tập luyện. Những người thực sự lăo luyện dùng cách di chuyển bằng thể vía, mà nó thực sự vô cùng đơn giản là … chỉ cần có được sự chỉ dẫn đúng đắn. Tôi đă và có thể (và có khả năng) du hành bằng thể vía. Tôi không tập được phép tàng h́nh dù rất nổ lực. Thật là một ân huệ nếu tôi có thể biến mất khi trót làm điều ǵ đó không hay ho ǵ cho lắm, nhưng tôi không có may mắn đó.

Tôi không có năng khiếu về âm nhạc, như đă nói trước đây. Tôi chỉ vừa mở miệng hát là đủ làm cho vị nhạc sư nổi trận lôi đ́nh, quát tháo ầm ĩ. Nhưng cơn giận này c̣n chưa thấm vào đâu so với cơn náo loạn mà tôi gây ra một ngày nọ . Trong khi tập đánh chập chơa, một loại nhạc khí mà tôi cho là bất cứ ai cũng chơi được, nhưng không biết tôi vụng về thế nào lại vô t́nh tôi chộp ngay vào cái đầu trọc của một nhà sư ngồi gần bên!

Một cơn náo động và phản đối ầm ĩ đă diễn ra ngay sau đó. Và thế là người ta không ngần ngại mà thẳng thừng yêu cầu tôi hăy giới hạn những sinh hoạt của ḿnh trong lănh vực thần nhăn và y khoa mà thôi!

Chúng tôi cũng thực hành rất nhiều về pháp môn yoga, một khoa học rất quan trọng có thể chuyển hóa con người đến một mức độ phi thường. Riêng tôi, tôi nghĩ rằng pháp mônYoga có lẽ không dành cho người phương Tây, trừ phi người ta đă đưa vào đó rất nhiều sự thay đổi thích hợp với lối sinh hoạt và tính chất của người phương Tây.

Pháp môn này đă quen thuộc với người Tây Tạng từ nhiều thế kỷ . Họ đă quen tập luyện những tư thế Yoga từ thời thơ ấu. V́ thế, cả thân thể, tứ chi, gân xương, bắp thịt của họ đều đă được tập luyện thuần thục. Trái lại, người Tây phương khi thử bắt chước tập những tư thế đó sẽ gặp nhiều nguy hiểm, nhất là những người đă lớn tuổi.
Một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng cần có một người hướng dẫn bản địa, người đă được huấn luyện kỹ lưỡng về giải phẫu học để tránh những nguy hại có thể xảy ra.

C̣n phép luyện hơi thở – hay khí công - cũng là một điều rất nguy hiểm. Tập thở theo một phương pháp nhất định, đó là bí quyết của nhiều hiện tượng lạ lùng. Nhưng, cần lặp lại một lần nữa rằng phép luyện khí công có thể có hại, nếu không nói là nguy hiểm đến tánh mạng, trừ phi hành giả được sự chỉ dẫn của một bậc danh sư có nhiều kinh nghiệm.

Nhiều du khách đến viếng Tây Tạng có viết truyện kể lại về những vị Lạt-ma có thuật phi hành (khác với khinh thân), họ có thể kiểm soát trọng lượng của thân thể họ và chạy nhanh hết tốc lực trong nhiều giờ, với hai chân rất ít khi chấm đất.

Thuật phi hành đó đ̣i hỏi một công phu tập luyện lâu dài, và người phi hành phải tự đặt ḿnh trong một trạng thái bán thôi miên. buổi chiều là giờ tốt nhất để tập luyện v́ hành giả có thể nhắm hướng sao mà chạy. Mặt đất phải bằng phẳng, không chướng ngại để khỏi làm gián đoạn trạng thái tập trung. Hành giả thường phải chạy trong trạng thái như một người mộng du (somnambule).

Hành giả h́nh dung về đích đến của ḿnh, giữ nó liên tục trước con mắt thứ ba của anh ta, và không ngừng tŕ tụng thần chú thích hợp. Anh ta sẽ chạy hàng giờ, và đạt đến đích không mệt mơi. Phương pháp này chỉ có một lợi thế so với du hành bằng thể vía. Khi di chuyển bằng thể vía, hành giả di chyển trong trạng thái tinh thần và v́ thế không thể di chuyển những đồ vật vật chất, chẳng hạn, không thể mang theo hành lư của người đó. Arjopa, như cách người ta gọi các “tay đua”, có thể mang theo hành lư thông thường của ḿnh, nhưng ngược lại, hành giả bị chậm chạp và khó khăn v́ sự bất lợi đó.

Nhờ kiểm soát sự hô hấp bằng phương pháp luyện khí công nên các hành giả Tây Tạng có thể ngồi ḿnh trần trên những vùng núi non đầy băng tuyết ở độ cao đến năm hay sáu ngàn thước so với mực nước biển, nhưng vẫn cảm thấy nóng đến nỗi làm băng tuyết tan ră và bản thân họ toát mồ hôi như tắm.
Like Like x 1 View List